Isang Maligayang Pagtanggap sa Araw ng Pag-iisang Dibdib: Ang Maagang Mensahe ng Pagmamahal Sa Kasal ng Aking Kapatid

Isang Maligayang Pagtanggap sa Araw ng Pag-iisang Dibdib: Ang Maagang Mensahe ng Pagmamahal Sa Kasal ng Aking Kapatid

San José Public LibraryAng Kagawaran ng Mga Serbisyo sa Pag-access ay isang napakaraming unit na binubuo ng iba't ibang King Library at malawak na responsibilidad ng system. Tungkol sa pag-audit sa privacy na ito ay magtutuon kami sa responsibilidad ng mga unit sa paligid ng integrated library system (ILS), Sierra.

Ang Mga Serbisyo sa Pag-access at higit na partikular na gumagana ang Suporta ng System upang mapanatili ang database ng customer, kabilang ang pagpapatakbo at pangangalap ng data mula sa database ng customer. Kasama sa gawaing ito ang paglilinis ng mga customer at data ng kostumer tulad ng ipinahiwatig ng aming taunang iskedyul o kung kinakailangan na hiniling ng administrasyon.

PagKapatid />

Responsable ang suporta ng system sa pagtitipon at pagpapanatili ng malawak na istatistika ng sirkulasyon ng system. Bilang karagdagan, inaatasan sila sa pangangasiwa ng palitan ng data sa aming ahensya ng koleksyon, Mga Natatanging Serbisyo sa Pamamahala (UMS) at paghawak ng mga katanungan sa customer tungkol sa mga account na na-refer sa mga koleksyon.

Cbcp Monitor Vol. 17 No. 11

Kamakailan lamang, ang System Support ay tinalakay sa pagtulong sa LIT sa paglikha ng mga pag-log ng kawani sa ILS at pagtulong sa Mga Serbisyong Teknikal sa pagpapanatili ng mga patakaran sa utang at mga code ng lokasyon na nauugnay sa ILS. Ang iba pang mga kamakailang proyekto ay kasama ang pagsasanay at pagpapatupad ng mga workstation ng kawani ng RFID, pagsusuri sa sarili, at pagbabayad sa mga pagsusuri sa sarili. Hiniling din sa amin na lumahok sa iba't ibang mga proyekto na nauugnay sa database ng customer. Kasama dito ang ext ng dataracpara sa hinuhulaan na proyekto sa pag-iiskedyul, hindi magandang pagsulat ng utang at data na nauugnay sa mga ulat at gawad.

Ang database ng customer ay pinupunan ng isang application ng papel na na-input ng tauhan o isang elektronikong aplikasyon na na-input ng customer ng library. Sa alinmang bersyon hiniling ang sumusunod na impormasyon:

Ang aplikasyon ng papel ay pinapanatili para sa panahon na kinakailangan upang maipasok ang impormasyon sa aming database pagkatapos nito, ito ay ginutay-gutay. Ang tanging pagbubukod ay ang mga card ng tinedyer. Ang mga application na ito ay pinapanatili ng tatlong buwan sa lokasyon kung saan nag-apply ang customer. Ang online na aplikasyon ay pinananatili sa database ng 60 araw o hanggang sa bumisita ang customer sa isa sa aming mga lokasyon upang maibigay ang kanilang card. Ang mga hindi na-claim na account ay na-purge bawat 2 buwan.

A Thought A Day

Kapag nag-a-apply para sa isang card, ang mga customer ay dapat magbigay ng isang larawan ng ID at patunay ng address. Ang silid-aklatan ay hindi lumilikha ng hindi kinakailangang mga talaan, pinapanatili lamang ang mga talaang kinakailangan upang matupad ang misyon ng silid-aklatan, at hindi nakikilahok sa pracmga tice na maglalagay ng impormasyon sa pagtingin sa publiko.

Tinatanggal ng library ang mga tala ng kostumer mula sa system isang beses sa isang taon batay sa mga sumusunod na pamantayan:

Ang mga may pahintulot na kawani sa silid-aklatan lamang ang may access sa mga personal na data stored sa ILS. Ang pag-access sa impormasyong ito ay magagamit lamang sa regular na pagpapatakbo ng library. Maliban kung kinakailangan ng batas o upang matupad ang kahilingan sa serbisyo ng isang indibidwal na customer, hindi isisiwalat ng library ang anumang personal na data na nakolekta mula sa mga customer sa pamamagitan ng ILS.

Araw Ng Kagitingan

Ang mga pag-login upang ma-access ang database ng customer ay nilikha sa antas ng sangay o yunit. Nagagamit ng tauhan ang pag-login na iyon para sa nag-iisang layunin ng pagsasagawa ng gawain sa library. Pinapayagan ng pag-login na ito ang mga tauhan na magsagawa ng mga sumusunod na pagpapaandar na nauugnay sa tala ng customer:

Hanapin

Karamihan sa mga kawani ng frontline library at mga nagtatrabaho sa mga teknikal na serbisyo ay may access sa ILS (mga librarians, clerks, library assistants, pahina, at manager). Ang mga tagatulong sa silid-aklatan, na ang pangunahing pagpapaandar ay upang mag-ipon, ay may limitadong pag-access sa database at ginagamit lamang ito upang suriin ang mga materyales. Ang mga indibidwal na pag-login ay nilikha para sa iba't ibang mga tauhan at yunit; ang kanilang mga pahintulot ay batay sa mga gawaing kailangan nila upang makumpleto. Halimbawa, ang kawani sa Mga Serbisyong Teknikal ay may pahintulot na mag-print ng mga label ng gulugod o magkaroon ng pag-access sa mga order, ngunit ang mga kawani sa Web Team ay hindi bibigyan ng parehong mga pahintulot dahil hindi nila kailangan ang mga pagpapaandar na iyon.

Kasama sa talaan ng library ng isang customer ang mga item na kasalukuyang naka-check out o naka-hold, pati na rin ang mga overdue na materyales at multa. Ang library ay hindi pinapanatili ang kanyangtory ng kung ano ang dati nang nag-check out ng isang customer. Matapos maibalik ang mga materyales ang item ay tinanggal mula sa kanilang account. Kapag naipon ang mga multa sa account ng isang customer, pinapanatili ng silid-aklatan ang mga tala ng mga item na hiniram, ngunit ibinalik pagkatapos ng takdang petsa, o natitira pa rin sa tala ng customer.

Ang 4k Maligaya Na Pagtanggap Sa Bagong Taon Ng Chinese Knot Na Pagbabasbas Ng Background Ng Character Na Baka

Ang data na bayad na multa ay pinapanatili sa talaan ng sirkulasyon ng isang customer ng library. Ang data na bayad na multa ay isang listahan ng mga item na naibalik nang huli, nawala o napinsala habang naka-check out ito sa customer. Ginagamit ang bayad na data ng multa upang maipakita ang kanyangtory ng mga pagbabayad na ginawa sa mga multa at bayarin ng customer. Ang data ng bayad na multa ay pinapanatili para sa mga layunin ng pananalapi at pag-iingat ng tala. Naglalaman ang mga bayad na data ng multa:

Ang mga tala ng item ay nagpapanatili rin ng mga detalye ng huling customer na nag-check sa materyal. Ang impormasyong ito ay maa-access lamang ng mga kawani para sa regular na mga tungkulin sa pagpapatakbo (nawala, nawawala, o nasirang mga item). Ang isang customer ay mananatiling naka-attach sa record na ito hanggang sa ang item ay ma-check out muli.

Ang

Ang impormasyon na bayad na multa ay dapat panatilihin hangga't kinakailangan upang matugunan ang mga pangangailangan ng Opisina ng Negosyo at ang kanilang mga kinakailangan sa bookkeeping. Mangangailangan ito ng pakikipagtulungan sa Administratibong Opisyal at kailangan ng kanyang mga tauhan sa impormasyong iyontorsa file na bayad na multa. Ang pansamantalang takdang petsa ay ang pagtatapos ng taong piskal na ito.

Filipino 10 Las Q4

Ang mga istatistika ng sirkulasyon ay natipon sa isang buwanang batayan at iniulat batay sa taon ng pananalapi. Ginagamit ang mga ito sa pag-uulat ng paggamit ng customer, upang ma-secure ang pagpopondo, upang makagawa ng matalinong mga desisyon tungkol sa mga materyal na bibilhin, at upang makilala ang mga uso para sa mga susunod na proyekto. Kinokolekta namin ang sumusunod na impormasyon mula sa aming ILS para sa mga istatistika ng sirkulasyon:

Walang impormasyon sa customer ang natipon sa koleksyon ng mga istatistikang ito. Ang mga istatistika na ito ay na-access at naipon ng yunit ng Suporta ng System.

Ang Natatanging Mga Serbisyo sa Pamamahala ay ang ahensya ng pagkolekta ng utangracupang hawakan ang mga account ng customer na naging default, natutugunan ang mga sumusunod na pamantayan:

Araw

Vista De Aguila

Nagbibigay kami ng UMS ng isang file ng pagsusumite mula sa ILS. Ang mga file ng pagsumite ay isang listahan ng mga account ng customer na bagong napili para sa aktibidad ng koleksyon batay sa pamantayan na itinatag sa loob ng module / interface ng ahensya ng koleksyon at nabuo sa araw-araw. Nagbibigay ang ulat ng pagsumite ng limitadong impormasyon ng customer kasama ang:

Ang ulat sa pag-synchronize o pag-sync ay isang tool sa pagtiyak sa kalidad na nagbibigay ng isang listahan ng lahat ng mga account na na-flag para sa aktibidad ng koleksyon kasama ang kanilang kasalukuyang balanse. Ang layunin ng pag-sync ay upang i-verify na ang balanse ng UMS ay tumutugma sa mga balanse sa library. Ang ulat sa pag-sync ay karaniwang ipakikilala ng isang teknikal na tagapag-aralan ng serbisyo sa customer sa UMS, ngunit ang prosesong ito ay maaaring pasimulan ng library sa anumang oras.

Nagbibigay ang UMS ng kawani ng library ng pag-access sa isang cloud-based database ng mga customer sa library na naipadala sa UMS. Ang pag-access na ito ay limitado sa nakatatandang librarian ng mga serbisyo sa pag-access at ang clerical staff ng System Support na binubuo ng isang library assistant at isang clerk.

Alsfl1 13 By Peter Breboneria

Simula Oktubre ng 2015, ang sirkulasyon at data ng customer ay ibinigay sa OrangeBoy para sa paglikha ng isang mahuhulaan na tool sa pag-iiskedyul na nauugnay sa aktibidad ng sirkulasyon sa mga antas ng tauhan sa iba't ibang mga sangay. Ang data ay na-upload sa OrangeBoy sa isang lingguhang batayan na pagkatapos ay pumupuno sa isang dashboard. Ang dashboard na ito ay kasalukuyang naa-access sa Administrasyon, Mga Serbisyo sa Pag-access, Web Team, at kawani ng IT dahil responsable ang mga yunit na ito sa pag-upload ng hiniling na impormasyon. Ang kawani ng sangay ay may isang limitadong pagtingin sa hinuhulaan na tool sa pag-iiskedyul na nilikha gamit ang ibinigay na data.

Misa

Ang mga oras ng kawani ng klerikal ay nagtrabaho sa mga sumusunod na puntos ng serbisyo: Zone, Pangangasiwa ng Materyales, Shelving, Malinis, Hilahin at Hawakin.

Noong 2016 sumailalim kami sa proseso ng pag-convert ng aming koleksyon mula sa isang magnetikong nakabatay sa sistema ng seguridad sa isang sistemang seguridad

Ang Pamilya Bilang Isang Natural Na Institusyon.pptx

LihatTutupKomentar